When the snow is falling down,
My heart was stopped by the fantastic view of Nippon.

แผนการเดินทาง

ผมเชื่อว่าการเดินทางที่สนุก คือการเดินทางที่มีการวางแผนล่วงหน้าแค่พอประมาณ เพราะเมื่อเราได้สัมผัสสถานที่นั้นจริงๆ ความรู้สึกจะบอกเราเองว่าเราควรทำอะไร และไปที่ไหนต่อ ในการเดินทางครั้งนี้ของผมจึงวางแผนแค่สถานที่ที่ต้องไปให้ได้ เพื่อช่วยตัดสินใจในการเลือกซื้อ PASS เท่านั้น โดยสถานที่ที่ผมจะต้องไปให้ได้คือ นิกโก้ โอไดบะ และฟูจิซัง… ด้านล่างนี่คือสรุปมาจากที่ไปมาจริงๆครับ

29 Dec 2014 : กรุงเทพ – กัวลาลัมเปอร์ via Airasia berhud30 Dec 2014 : กัวลาลัมเปอร์ – นาริตะ via Airasia X , เดินเล่นแถว Ueno , Tokyo tower31 Dec 2014 : Odaiba1  Jan 2015 : วัด Sensoji , Tokyo station, Imperial palace, Shinjuku2  Jan 2015 : ศาลเจ้า Meiji, Harajuku, Tokyo dome city3  Jan 2015 : Kawaguchiko4  Jan 2015 : Kamakura, Yokohama5  Jan 2015 : Nikko6  Jan 2015 : นาริตะ – กัวลาลัมเปอร์, KLCC, ขึ้นบัสกลับหาดใหญ่

สรุปค่าใช้จ่ายโดยประมาณ
     จริงๆผมจ่ายมากกว่านี้นะครับ ทั้งค่าอาหารมื้อพิเศษและช้อปปิ้ง แต่ผมสรุปมาให้ดูว่า จริงๆมีเงินแค่ 35000.- ก็ไปได้นะ และในส่วนค่าโรงแรมยังสามารถถูกกว่านี้ได้อีก โรงแรมที่ผมไปช่วงปีใหม่ราคา 3500.- / คืน แต่ราคาปกติเพียงแค่ 2500.- ต่อคืนเท่านั้นครับ ลดลงอีกเยอะทีเดียว บางคนพัก Hostel ได้ก็จะถูกลงไปกว่านี้อีก ก็เลือกเอาตามแต่ละคนจะรับไหวครับ

ค่าตั๋วเครื่องบิน : 10,000 บาท
ค่าโรงแรม : 11,500 บาท /คน
ค่าอาหาร :  6000 บาท (ผมทานแค่วันละ 2 มื้อครับ เป็นคนไม่กินข้าวเช้า กินขนมเอา)
ค่าขนม : 2000 บาท
ค่าเดินทาง
– kanto pass : 2300 บาท
– Skyliner ไป-กลับ + Metro 2 วัน : 1500 บาท
– เติมบัตร Suica : 1000 บาท
– อื่นๆ : 2000 บาท

ทริปนี้เป็นทริปแรกที่ผมยอมบินอ้อมโลกที่สุด เนื่องจากได้ตัวราคาดีรับปีใหม่มาจาก Airasia ครับ เลยต้องเริ่มเดินทางมาจากเชียงราย เปลี่ยนเครื่องที่กรุงเทพ และเปลี่ยนเครื่องอีกรอบที่ KUL ครับ เนื่องด้วยสนามบินแม่ฟ้าหลวงเป็นสนามบินนานาชาติ และผมก็จองตั๋วเครื่องบินแบบ Fly-thru CEI – KUL ไว้ เลยสามารถเชคอินยาวไปถึง KUL และผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองจากสนามบินต้นทางได้เลยครับ

ผมเดินทางมาถึงสนามบินดอนเมืองเวลา 15.00 น.  เนื่องจากเป็นผูโดนสาร Fly-thru พอมาถึงสนามบินดอนเมืองก็เดินไปตามทางเดินเรื่อยๆ จะมีเจ้าหน้าที่ Airasia มายืนดักรอผู้โดยสาร Fly-thru เพื่อเดินไปยังทางออกขึ้นเครื่องระหว่างประเทศ ไฟลท์ถัดไปของผมเริ่ม Boarding ตอนประมาณ 17.15 ครับ ก็เดินดูของใน Duty free ไปสวยๆ โดยไม่รู้เลยว่ามีปัญหาเล็กๆ รอผมอยู่ที่ประเทศมาเลย์เซีย

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม. ก็มาถึงสนามบิน KLIA 2
เนื่องจากไฟลท์ต่อไปยัง narita ไม่ใช่ Fly-thru อย่างผมก็ต้องผ่าน ตม. เข้าประเทศ
จากนั้นไป verify เอกสารที่เค้าท์เตอร์สายการบิน และผ่าน ตม. กลับไปขึ้นเครื่อง
ตรงนี้ใช้เวลาตั้งแต่ลงจากเครื่อง ผ่านตม. และเชคอินประมาณ 30 นาทีครับ …
หลังจากเสร็จขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ก็เดินตรงเข้า Gate ไปได้เลย